19 เม.ย. 2022 09:00:35 กิจกรรมตำบลสมอ ผู้ดูแลระบบ 612

   

         

        วันที่ 19 เมษายน 2565  นางทิพวรรณ นาคามูระ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสมอ เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2565 และจัดประชุม ประเด็น (1) การจัดทำมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน (2) การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ (3) การปรับปรุง/ทบทวนโครงการ/กิจกรมตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (4) กำหนดมาตรการเพื่อจัดการเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ และการทุจริตประพฤติมิชอบ (5) กิจกรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด่านคุณธรรมและโปร่งใส

        นางทิพวรรณ นาคามูระ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสมอ ระบุว่า การประชุมครั้งนี้หวังว่าจะเป็นการช่วยยกระดับ/ปรับปรุง/พัฒนา/ส่งเสริมให้ อบต.สมอ ลดความเสี่ยงการทุจริต/พัฒนาปรับปรุงผลการประเมิน ITA/มีการจัดการการทุจริตประพฤติมิชอบดียิ่งขึ้น/ช่วยยกระดับการบริหารจัดการดียิ่งขึ้นให้มีคุณธรมและความโปร่งใสต่อไป

 

              ทั้งนี้ ในกิจกรรมเกี่ยวกับวัฒนธรรมองค์กรต่อการบริการประชาชนด้วยจิตสำนึกความรับผิดชอบและก้าวไปสู่องค์กรที่ทันสมัย มีการระดมความคิดเห็นเพื่อกำหนดค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรตามมาตรฐานทางจริยธรรม และการอบรมเพื่อขับเคลื่อนนโยบาย “No Gift Policy ไม่รับ – ไม่ให้” ขององค์การบริหารส่วนตำบลสมอ ไปสู่การเป็นวัฒนธรรมองค์กรโปร่งใส และนางทิพวรรณ นาคามูระ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสมอ ได้มอบนโยบายการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้กับบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลสมอ ตามประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น เรื่อง ประมวลจริยธรรมพนักงานส่วนท้องถิ่น และร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต โดยมีผู้บริหารท้องถิ่น พนักงานส่วนตำบล และพนักงานจ้างเข้าร่วมกิจกรรม 37 คน